วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ไม่มีใครดูแลอย่าได้แคร์ วิธีดูแลตัวเองฉบับสาวโสด ป่วย ก็หายเร็วได้!

ไม่มีใครดูแลอย่าได้แคร์ วิธีดูแลตัวเองฉบับสาวโสด ป่วย ก็หายเร็วได้ จะต้องทำอย่างไรไปดูกันเลย

เป็นโสดเวลาป่วยมักลำบาก ปัญหานี้คงใช้ไม่ได้กับสาวโสดอีกต่อไปแล้ว เพราะต่อให้โสดและอยู่คนเดียว เวลาป่วยไข้ก็หายป่วยเร็วขึ้นได้ เพียงแค่รู้วิธีดูแลตัวเอง และหมั่นให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกายในแต่ละวัน วันนี้ขอเอาใจสาวโสดด้วยการนำวิธีดูแลตัวเองในยามป่วยมาฝากกัน จะมีอะไรกันบ้างนั้นไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลย



1.กินยาให้ตรงเวลา

อยากหายป่วยเร็วขึ้น ก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของคุณหมออย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในเรื่องของการกินยา สาวโสดควรกินยาให้ตรงเวลาตามที่คุณหมอสั่ง อย่าใช้วิธีกินยาแบบครึ่งๆ กลางๆ คือ เมื่อรู้สึกดีก็หยุดทานไปเอง พฤติกรรมแบบนี้ขอบอกเลยว่าจะทำให้ร่างกายเกิดการดื้อยาได้ เพราะยาบางชนิดก็ต้องกินให้หมดแผง เพื่อที่จะทำให้อาการที่เป็นอยู่นั้นหายขาด

2.ดื่มน้ำให้เยอะและเน้นดื่มน้ำอุ่น

เวลาป่วยสาวๆ มักไม่ค่อยอยากทานอะไร เวลากินข้าวหรือขนมต่างๆ ก็มักจะมีอาการกินข้าวไม่ลงและเกิดอาการแสลง บางคนอาจถึงขั้นอาเจียนออกมา ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายในช่วงป่วยนอกจากอาหารแล้วก็คือน้ำ เมื่อทานอาหารไม่ค่อยได้

ก็ต้องบังคับตัวเองให้ดื่มน้ำให้มากๆ โดยเฉพาะน้ำอุ่น เพราะมันช่วยให้พิษไข้ทุเลาลง อีกทั้งยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนภายในดีขึ้นอีกด้วย และช่วงนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงน้ำเย็นและน้ำแข็งไปก่อน

3.หมั่นเช็ดตัว


เมื่อร่างกายป่วย การอาบน้ำจึงไม่ใช่วิธีที่ดีสำหรับการทำความสะอาดร่างกาย ดังนั้นจึงควรใช้วิธีการเช็ดตัวแทน เพราะในช่วงที่ไม่สบายร่างกายมักจะมีเหงื่อ หากไม่เช็ดตัวก็อาจจะทำให้สาวๆ รู้สึกไม่สบายตัว และที่สำคัญการเช็ดตัวยังเป็นวิธีที่ช่วยทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายลดลงได้อีกด้วย

4.พักผ่อนให้เพียงพอ

เมื่ออยู่ในภาวะที่ป่วย ร่างกายย่อมเหนื่อยไวกว่าปกติ จึงไม่แปลกที่การทำกิจกรรมในช่วงที่ป่วยจะทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้าได้ง่าย และการทำกิจกรรมที่ต้องอาศัยแรงมากๆ ก็จะทำให้ร่างกายทรุดหนักกว่าเดิม ในช่วงเวลาแบบนี้ร่างกายต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ร่างกายได้รับการฟื้นฟูสภาพในเร็ววัน ช่วงนี้ก็แนะนำสาวโสดหยุดซีรีส์กันไปก่อนจะดีที่สุด

5.ให้ความสำคัญในการตรวจสุขภาพ

จะไปตรวจสุขภาพไม่จำเป็นต้องรอให้มีแฟนก่อนก็ได้ค่ะสาวๆ ฉายเดี่ยวสวยๆ ไปตรวจสุขภาพประจำปีเลย เพราะการตรวจสุขภาพคืออีกเรื่องที่สาวโสดควรให้ความสำคัญ เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าร่างกายของเราเสี่ยงเป็นโรคอะไร และควรรักษาอย่างไรบ้าง

รู้วิธีการดูแลตัวเองในช่วงไม่สบายเพื่อให้อาการป่วยหายเร็วขึ้นไปแล้ว ต่อไปนี้สาวโสดก็อย่าลืมหันมาดูแลตัวเองเพื่อให้ห่างไกลอาการป่วยต่างๆ กันนะคะ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

มอบความรักให้กันและกัน โดยเราต้องจริงใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น