วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

โลกเปลี่ยนไปแล้ว ผู้หญิง "ตัดสินใจ" ได้เองไม่ต้องพึ่งผู้ชาย



ยุคสมัยใหม่นี้ ผู้หญิงสามารถ การเอาชีวิตตัวเองไปขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้อื่น ก็ไม่ต่างอะไรจากการถูกจองจำ ฉะนั้น ในเมื่อเราไม่จำเป็นต้องให้ใครมาบังคับหรือกำหนดในสิ่งที่เราก็ตัดสินใจทำเองได้ ให้พาตัวเองก้าวออกมาจากขอบเขตเดิม ๆ นั้นซะ แล้วชีวิตจะแฮปปี้กว่าเดิม ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ดังนี้


ผู้หญิงยุคใหม่สวย สตรอง และฉลาด

ในเมื่อสังคมเปิดกว้าง ให้โอกาส และอนุญาตให้ผู้หญิงมีสิทธิเสรีภาพได้มากขนาดนี้แล้ว เราจะมัวให้คนอื่นลิดรอนในสิ่งที่เราสามารถทำได้อยู่ทำไม เพราะเราสามารถคิด ตัดสินใจ และจัดการทุกอย่างได้เอง คิดไว้เสมอว่าเรามีศักยภาพมากกว่านั้น


ผู้หญิงยุคใหม่ดูแลตัวเองได้

สังเกตหรือไม่ว่าผู้หญิงยุคใหม่สามารถทำอะไรต่ออะไรได้ด้วยตัวเองชนิดที่ไม่ต้องพึ่งพาใครเลย ทั้งปีนเปลี่ยนหลอดไฟ ซ่อมก๊อกน้ำ ทาสีบ้าน บางคนถึงขั้นไปเรียนวิธีการซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาเลยด้วยซ้ำ


ผู้หญิงยุคใหม่ตัดสินใจเองได้

อยากจะทำอะไรก็ได้เป็นสิทธิและการตัดสินใจของเรา เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องขออนุญาตทำนั่นทำนี่จากผู้ชาย หรือจะกลัวผู้ชายจะไม่พอใจหากเราจะทำอะไรตามใจตัวเอง ให้คิดไว้เสมอว่า กายและใจเป็นของฉัน ฉันจะทำอะไรก็ได้


ผู้หญิงยุคใหม่รักและเคารพตัวเอง

ผู้หญิงจึงมีความมั่นใจในตัวเองสูงขึ้นและมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าเราไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใคร นั่นจึงทำให้ผู้หญิงรู้สึกรักและเคารพตัวเองมากขึ้น จะไม่ยอมถูกบังคับ หรือถูกกำหนดกฎเกณฑ์ว่าต้องทำอะไรหรือห้ามทำอะไรจากใครก็ตาม จะเชื่อในการตัดสินใจของตัวเองเสมอ ในเมื่อเราเป็นอิสระแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว


ผู้หญิงยุคใหม่มั่นใจในตัวเอง

เราสามารถก้าวไปพร้อมกับผู้ชาย หรือเป็นช้างเท้าหน้าเองได้ด้วยซ้ำ ในเมื่อเรามี 2 มือ 2 เท้าเหมือนกัน ทำสิ่งต่าง ๆ ได้เหมือน ๆ กัน ฉะนั้นผู้หญิงก็ไม่จำเป็นที่จะต้องยึดติดอีกแล้วว่าผู้ชายต้องเป็นผู้นำ ส่วนฉันจะเป็นผู้ตามที่ดี แค่มั่นใจในตัวเองว่า “ฉันก็ทำได้”
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

หยุดพฤติกรรมเสี่ยง นกเขาไม่ขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น