วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

เปิดวาร์ปนักแสดง A World of Married Couple เหตุผลที่ทำให้ซีรีส์เมียหลวงเมียน้อยเกาหลีแซ่บเวอร์

ถือเป็นปีที่มาแรงสำหรับซีรีส์เกาหลีที่มี “ฮิตเรื่องชนเรื่อง” ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ ชนิดที่เรื่องไหนจบก็จะมีอีกเรื่องมาสานต่อความนิยมทันทีอย่างที่คอซีรีส์ตามดูกันแทบไม่ทัน อย่างเรื่องที่กำลังฮิตในตอนนี้อย่าง A World of Married Couple ของช่อง JTBC ในฉากหน้าของซีรีส์ที่ดูแล้วก็ดูจะเป็นหนังรักประโลมโลกย์เช่นเดียวกับละครไทยผัวเมียนอกใจมีชู้และก็เหมือนกับซีรีส์เกาหลีเรื่องอื่น ๆ แต่อะไรคือรายละเอียดและเคล็ดลับเหตุผลที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ครองใจคนดูชาวเกาหลีได้สำเร็จ?

ดัดแปลงจากซีรีส์ Doctor Foster ของช่อง BBC อังกฤษ เล่าเรื่องของ “จีซอนอู” (รับบทโดย คิมฮีเอ นักแสดงมากฝีมือวัย 53 ปี) หญิงสาวผู้สมบูรณ์แบบ เธอเป็นแพทย์หญิง ทำงานเก่ง เป็นภรรยาในอุดมคติ และเป็นแม่ของลูกที่เพรียบพร้อม ชีวิตที่สมบูรณ์แบบของเธอต้องพังลงหลังจากที่เธอพบว่า อีแทโอ (รับบทโดย พัคแฮจุน นักแสดงวัย 43 ปี) สามีของเธอนอกใจ นอกจากนั้นเพื่อนและคนรอบตัวทั้งปกปิดและซุ่มทำร้ายเธออย่างที่เธอไม่อาจไว้ใจใครได้
ซีรีส์ครองเรตติงอันดับ 1 ของประเทศเกาหลีใต้ในขณะนี้แม้จะเป็นเรต R ซีรีส์ฮอตต่อจาก Itaewon Class หลังเปิดตัวด้วยเรตติง 6.26% ล่าสุดตอนที่ 6 ที่ออกอากาศในวันที่ 11 เมษายน ซีรีส์มีเรตติงงสูงถึง 18.8% ทั่วประเทศและ 21.4% ในเมืองหลวง (สถิติจาก Nielsen Korea) หนังได้รับการคาดหมายว่าจะเป็น Sky Castle เรื่องต่อไปซึ่งตอนนี้ก็เรตติงเป็นรองแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว (ชี้เป้าไปดูที่นี่)

ได้เรต R เพราะความสมจริง ไม่ใช่เพราะฉากรุนแรงทางเพศ

ผู้กำกับโมวานอิลได้เคยพูดไว้ในงานแถลงข่าวของซีรีส์เรื่องนี้ว่า ซีรีส์จะเล่าเรื่องของคู่แต่งงานซึ่งทั้งเรื่องไม่ค่อยมีฉากผ่อนคลาย เรตของเรื่องนี้จึงไม่ได้ถูกจัดโดยพิจารณาจากฉากความรุนแรงหรือเรื่องเพศ แต่มาจากการถ่ายทอดเรื่องราวของคู่แต่งงานที่สมจริงจนดูจะจริงมากเกินไป จนทำให้ซีรีส์มีความตึงเครียด กดดัน และเต็มไปด้วยอารมณ์ “เราตัดสินใจจะถ่ายทอดซีรีส์อย่างถึงพริกถึงขิงจนถึงตอนที่ 6 เพื่อที่จะแสดงออกความรู้สึกได้อย่างเต็มที่” นอกจากนี้ เขาที่เคยกำกับซีรีส์เรื่อง Misty เมื่อ 2 ปีก่อน ยังบอกอีกว่าซีรีส์เรื่องนี้แตกต่างจากเวอร์ชันของอังกฤษ โดยเวอร์ชันต้นฉบับจะโฟกัสไปที่ตัวละครหลักเป็นสำคัญ แต่ในเวอร์ชันเกาหลีนี้  จะถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครรอบข้างตัวละครหลักด้วย ซึ่งการปรับเปลี่ยนนี้ทำให้มีการเปลี่ยนชื่อเรื่องไป เรื่องราวไม่ได้เล่าเรื่องของคน ๆ เดียว แต่เป็นเรื่องของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเธอ การแต่งงานและคู่แต่งงาน ทำให้ทีมงานเลือกจะตั้งชื่อเรื่องว่า The World of the Married

ติดตาม ข่าวบันเทิง แทงหวยออนไลน์ ข่าวฟุตบอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น